Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Sân thượng 10m² xanh mướt của bà mẹ dám bỏ sự nghiệp để ở nhà trồng rau, chăm con

Tags

Sân thượng nhỏ xinh 10m² nhưng mùa nào cũng chan chứa rau quả sạch là thành tựu cẩn thận khuya sớm của chị Nguyễn Minh Bảo Ngọc, giúp con và gia đình luôn mang rau sạch để thưởng thức.

Dù với 15 năm kinh nghiệm mang công việc quản trị tổ chức cho 1 đơn vị du lịch nhưng chị Nguyễn Minh Bảo Ngọc (Nha Trang) đã nhất thời gác sự nghiệp của mình để toàn tâm trông nom gia đình bắt đầu từ với thai bé thứ 2.
Chị Bảo Ngọc không chỉ muốn dành thời gian coi sóc gia đình, con mẫu, chị còn xếp đặt công tác để trồng rau quả, giúp các con của chị được ăn thực phẩm sạch hàng ngày. Hơn nữa, trồng rau sở hữu chị còn là niềm vui, như cách thức tự xây cho bản thân một sườn trời riêng, nơi chậm tiến độ như đứa con tinh thần để thăng bằng cuộc sống, bỏ hết ưu tư, muộn phiền của cuộc sống, để tâm tồn được thảnh thơi tự tại.


Chị Bảo Ngọc, chủ nhân xinh đẹp của khu vườn 10m² chứa chan rau sạch trên sân thượng.

Dù diện tích trồng rau ko đa dạng nhưng chị Ngọc vẫn sắp xếp khéo léo để với đủ rau cho gia đình.
Chị thiết kế giàn để trồng cây leo. Trên sân thượng với phần đông mẫu cây, rau. Rau quả bốn mùa tốt tươi . Chị Bảo Ngọc cho biết, chị bắt đầu “nhen nhóm” kế hoạch trồng rau sạch từ khi bé thứ hai được 10 tháng. lúc chậm tiến độ bé nhà chị ko ăn cháo nữa mà muốn được ăn cơm sở hữu canh rau giết thịt như mọi người trong gia đình. Sự tuyển lựa của con chính là động lực to to nhất giúp chị dành trọn vẹn khoảng sân thượng be bé cho sự lựa chọn của con.
ban sơ, lúc chưa có kinh nghiệm trồng rau nên chị chọn thời khắc vào tháng 10, thời tiết đẹp nên rau cỏ trồng cũng dễ sống hơn. Hơn nữa, chị cũng trồng những chiếc rau dễ tính như mồng tơi, dền, rau muống, rau lang… Vừa trồng vừa học vừa rút kinh nghiệm.  với niềm say mê cây cỏ, chị Ngọc phủ xanh sân thượng sở hữu đủ dòng . Chị thường trồng rau ăn lá và rau gia vị. Vì chú trọng việc làm cho đất nên rau quả chị trồng luôn xanh tốt. Cây gì cũng sai quả.

thời kì đầu trồng rau, cây chị trồng thường xuất hiện sâu, rệp. Chị đánh giá và biết được do chị ko trộn đất, xử lý đất chăm chút trước khi trồng. lúc trồng cây cũng không chú ý tới những giải pháp dự phòng dù đã được những người có thương hiệu trồng rau cảnh báo trước. Dần dần, chị Bảo Ngọc cũng đã dành thời kì để chuẩn bị các dung dịch phòng chữa sâu bệnh, những dụng cụ làm đất, công cụ tưới nước cho cây. Vụ đầu tuy rau quả không được tươi tốt như ý nhưng chị Bảo Ngọc vẫn cảm thấy vui vẻ bởi con của chị được an tâm hơn lúc ăn rau sạch mẹ trồng. Bí ngồi. Thu hoạch mướp đắng.

Mỗi vụ trồng rau chị lại rút ra được phổ quát kinh nghiệm. Chị Ngọc chia sẻ, muốn rau được tốt tươi , đầu tiên cần chú ý đến cách thức xử lý đất. Đất trồng ban sơ được chị mua đất sạch, sau vụ đầu chị tái tiêu dùng bằng cách thức phơi khô rồi đem trộn mang phân bò, xơ dừa, trấu hun và trấu tươi, vôi bột.

Để rau quả tốt tươi, chị Bảo Ngọc dùng nước tưới trong khoảng rau củ quả ngâm, nước vo gạo và tro bếp. Đối mang cây ăn quả, chị tiêu dùng thêm phân hoá học sở hữu liều lượng: đạm lúc cây ra 4, 5 lá thật, cây lớn bón NPK tỷ lệ 3:2:1, khi cây chuẩn bị ra hoa lại bón thú kali. Sau lúc cây đậu quả chị chỉ bón tro bếp, nước rau củ ngâm, nước giải , nước vo gạo, phân bò, phân trùn quế định kỳ 3 càng ngày càng lần.

Sau 1 thời kì gieo trồng, hiện giờ sân thượng của gia đình chị cũng khá phổ biến các cái rau củ quả như cà chua, đậu bắp, mướp, chùm ngây, rau dền, mùng tơi , bạc hà, tía tô , rau húng, cải ngọt, cải đắng, bó xôi, cải thìa… Rau cải. Thu hoạch rau. thành tựu của chị.

Theo kinh nghiệm làm vườn của chị, để trồng được khu vườn xanh tươi trên sân thượng như hiện giờ, nhu yếu niềm đam mê và lòng nhẫn nại . tuy nhiên, mỗi mẫu rau, quả đều sở hữu đặc biệt , hiểu và đặc tính từng dòng để mang định hướng trông nom hiệu quả hơn. Chị Bảo Ngọc chia sẻ: “Đam mê sẽ giúp chúng ta kiên trì đeo đuổi và không ngừng sắm tòi để bổ sung tri thức giúp việc trồng trọt trong ko gian tránh càng ngày càng thành công hơn. Sự kiên nhẫn giúp chúng ta vượt qua những thất bại, những trắc trở để sở hữu được vườn rau quả vừa sai trĩu vừa sạch ngon cho các người mà ta yêu thương”.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon